Trái dứa và những lợi ích giảm mỡ thần kỳ

17:22:55 - 21/08/2015 - Tú Anh
loading...

Dứa chứa nguồn vitamin và dưỡng chất đồi dào giúp tăng sức đề kháng và gia tăng sức khỏe cho mọi người. Bên cạnh đó với hương vị thơm ngon của mình, trái dứa được rất nhiều người ưa thích. Chưa dừng lại ở đó, ẩn chứa trong lớp vỏ xù xì kia trái dứa còn mang đến lợi ích giảm mỡ thần kỳ. Cùng khám phá lợi ích tuyệt vời này của trái dứa với bài viết dưới đây các bạn nhé!

Tác dụng giảm mỡ của trái dứa

trai-dua-va-nhung-loi-ich-giam-mo-ky

Trái dứa và những lợi ích giảm mỡ thần kỳ

Trong 1 trái dứa có đến 80% khối lượng dứa là nước, với khoảng 9% là chất xơ, nhưng hoàn toàn lại không có bất kỳ chất béo nào. Do dó, khi ăn dứa sẽ tạo cho bạn cảm giác nó từ đó hạn chế những cơn thèm ăn trong cơ thể thừa cân của bạn. Bên cạnh đó trong dứa có chứ nguồn vitamin C rất dồi dào. Vitamin C trong dứa ngoài tác dụng làm tăng cường sức đề kháng và chống ôxy hóa, còn làm tăng tiêu hóa mỡ, tăng sự đốt cháy mỡ. Sự cộng hợp của thành phần bromelamin có trong dứa cũng làm tăng đốt cháy mỡ. Khi ăn khiêng với dứa bạn cũng không phải lo lắng cơ thể mình sẽ bị thiếu hụt năng lượng vì, một quả dứa cỡ trung bình chỉ có khoảng 40kcal mang đến cho bạn sức lực để lao động và làm việc như bình thường.

Cách giảm mỡ bằng trái dứa

- Để giảm mỡ với trái dứa, cách đơn giản nhất là bạn có thể ăn dứa tươi cắt miếng. Bạn có thể gọt vỏ, bỏ hết mắt dứa rồi ăn mỗi bữa ăn chính 45 phút. Không nên ăn dứa khi đang đói hoặc ngay sau khi ăn cơm. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 quả dứa được coi là biện pháp giảm mỡ rất hiệu quả.

trai-dua-va-nhung-loi-ich-giam-mo-ky

Uống sinh tố dứa để giảm mỡ

- Uống sinh tố dứa hàng ngày: bạn hãy lấy 1 trái dứa chín mang đi gọt vỏ, bỏ mắt và lõi, rồi đem cắt nhỏ. Cho đó cho dứa và máy say sinh tố, thêm vào 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa nhỏ đường dành cho người ăn kiêng. Bật máy và say cho thật nhuyễn. Sau khi được bạn hãy cho ra cốc là có thể dùng ngay hoặc cũng có thể cho vào ngăn mát tử lạnh và dùng khi lạnh.

- Ăn đậu phụ xào dứa:

trai-dua-va-nhung-loi-ich-giam-mo-ky

Món đậu phụ sốt dứa

Món ăn này cũng rất dễ làm. Bạn chỉ cần lấy 1/2 trái dứa đã bỏ mắt, bỏ ruột đên cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Đậu cũng được cắt thành những miếng tương đương dứa. Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn. Cho dứa vào xào cùng cà chua. Tránh đảo mạnh tay sẽ khiến dứa bị nát, thêm chút nước đun sôi và thả đậu phụ vào nhẹ nhàng, nêm 1 thìa hạt nêm, đun vừa lửa khoảng 3 – 5 phút cho gia vị và nước dứa ngấm vào đậu. Tắt bếp, múc ra đĩa, và trang trí xà lách, cà chua cho đẹp mắt rồi dùng món lúc nóng.

Bên cạnh việc ăn dứa để giảm mỡ bạn cũng có thể thường xuyên chạy bộ, bơi lợi, đi xe đạp…để nhanh chóng có được thân hình đẹp như ý muốn.

Nguồn: http://tinlamdep.com.vn/

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook