Giảm cân sau sinh – Lời khuyên và kinh nghiệm của các mẹ

15:51:38 - 31/05/2017 - Tú Anh

Phụ nữ nào cũng muốn làm đẹp sau khi sinh. Kế hoạch giảm cân sau khi sinh với những bài tập thể dục và thực đơn ăn kiêng mà vẫn đủ sữa cho con bú luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu.Giảm cân sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm. Hầu hết chị em đều cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm cân sau sinh vì việc này thật sự không phải đơn giản, tuy nhiên sau khi sinh, nếu biết đúng cách, chị em chúng ta có thể dễ dàng trở lại vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không phải lo lắng gây ảnh hưởng em bé hoặc chính mình.

>>>cách giảm mỡ mặt nhanh nhất

1. Khống chế hấp thụ calo

Quá trình sinh con bận cần nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để nuôi con, sau quá trình sinh con và cho con bú bạn bị thừa calo gây lên các loại mỡ thừa khiến thân hình mất cân đối. Cắt giảm  lượng calo sau khi sinh là một biện pháp an toàn để giảm cân. Bạn nên nhớ rằng, khi sinh con cơ thể bạn đang đòi hỏi  được bổ sung calo hơn bao giời hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày bạn sẽ bổ sung từ 1.500 – 2.00 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa . Nhưng có 1 tín hiệu vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa  mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày lên bạn không cần phải lo lắng quá về việc giảm giảm calo

2.Chọn thực phẩm ăn phù hợp

Trong khi giảm cân bạn rất  muốn tìm cách cắt giảm lượng calo của cơ thể. Chính vì vậy, điều quan trọng là phải  lựa chọn đồ ăn  thích hợp  để bung sung vừa đủ năng lượng cho cơ thể mà k dẫn đến dư thừa

giamcansausinh11

Các sản phẩm được chị em sau khi sinh con lựa chọn nhiều nhất là sữa ít béo,tránh các món chiên xào và ăn nhiều rau xanh. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

>>>cách giảm béo đùi

3. Luyện tập thể thao

Tất nhiên, tập thể dục giúp bạn giảm cân, nhưng sau khi đã có một em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức“luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi.

4. Ngủ trưa đều đặn

Một trong những trở ngại lớn nhất sau khi có em bé là lúc nào bạn cũng phải bận bịu mệt mỏi chăm sóc. Khi mệt mỏi cơ thể thèm đồ ngọt  và chất tinh bột  để bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn giúp bạn tăng cân thêm.Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa.

giam-can-sau-khi-sinh-con-bang-cach-ngu-trua

Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp. Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

>>>Bí quyết giảm béo và cách giảm cân nhanh hiệu quả tại nhà

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook