Cách ăn sáng thông minh để giảm béo hiệu quả

17:24:10 - 02/09/2015 - Tú Anh
loading...

Rất nhiều người thường tâm niệm rằng việc nhịn ăn sáng chính là biện pháp giảm béo hiệu quả. Nhưng các bạn có biết rằng đây chính là sai lầm nghiêm trọng mà chúng ta nên tránh mắc phải. Hãy áp dụng phương pháp ăn sáng thật thông minh để giảm béo thay vì việc cắt luôn bữa sáng các bạn nhé!

Chỉ ăn sáng sau 1 tiếng thức dậy

cach-an-sang-thong-minh-de-giam-beo-hieu-qua

Sau 1 giờ từ khi thức dậy bạn mới nên bắt đầu ăn bữa ăn sáng của mình để tốt cho việc giảm béo

Sau 1 giờ từ khi thức dậy bạn mới nên bắt đầu ăn bữa ăn sáng của mình. Giải thích cho điều này là vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn rất cần được tiếp năng lượng. Chính vì thế mà dạ dày sẽ hoạt động rất mạnh trong vòng 1 tiếng đầu sau khi thức giấc. Khi ấy bạn hãy để cho cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa, không nên tiếp năng lượng thức này. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé! Bởi bữa ăn này sẽ giúp cơ thể duy trì nhịp sinh học và tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, duy trì năng lượng hoạt động cho ngày dài. Đó là chưa kể khi nhịn bữa sáng bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn trong các bữa ăn sau.

Chỉ ăn thực phẩm giàu protein và không đường

cach-an-sang-thong-minh-de-giam-beo-hieu-qua

Bữa ăn sáng không nên ăn đồ ăn ngọt

Bữa ăn sáng không nên ăn đồ ăn ngọt. Tốt nhất, bạn nên chọn những thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao, không chứa đường như trứng, sữa chua không đường, các loại hạt và ngũ cốc… đây là những thực phẩm ít calo nhưng vẫn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bạn, giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn ít nhất 8gram chất xơ trong bữa ăn

cach-an-sang-thong-minh-de-giam-beo-hieu-qua

Theo các chuyên gia, bữa ăn sáng lý tưởng cho kế hoạch giảm béo của bạn là có ít nhất 8gr chất xơ

Theo các chuyên gia, bữa ăn sáng lý tưởng cho kế hoạch giảm cân của bạn là có ít nhất 8gr chất xơ. Trong bữa ăn này, bạn nên ăn hoa quả tươi và ngũ cốc, rau xanh đây là những thực phẩm giàu chất xơ. Một ly sinh tố hoa quả cho bữa ăn sáng có thể cung cấp cho cơ thể 117gram chất xơ; một bát ngũ cốc có thể cung cấp 8gram chất xơ hoặc nhiều hơn cho cơ thể. Ngoài ra, uống 1 ly nước cam vắt trong bữa ăn sáng cũng là một lựa chọn thông minh cho bạn để giảm cân.

Nên đứng khi ăn sáng

Đứng để ăn sáng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn là khi ngồi. Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng thực ăn bạn nên ăn là bao nhiêu. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể từ 300-500 calo trong bữa ăn sáng mà thôi. Chính vì thế mà khi đứng để ăn bạn sẽ hanh chế được tối đa năng lượng đưa vào cơ thể.

Chúc các bạn nhanh chóng giảm béo thành công!

Nguồn: http://tinlamdep.com.vn

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook